Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

อาถรรพ์..เจมส์ ดีน

JamesDean is Porsche Spyder
(อาถรรพ์ รถ..ของเจมส์ ดีน)
วันที่ 30 กันยายน 1955 เจมส์ ดีน ดาราหนุ่มหล่อแห่งยุคที่มากด้วยพรสวรรค์ต้องจบชีวิตลงก่อนวัยอันควร เพราะอุบัติเหตุจากการขับรถ Porsche550 Spyder สีเงินเปิดประทุนคู่ใจของเขา (คนขับคือช่างยนต์ประจำตัวของดีน) ที่ทางหลวงสาย 466 ช่วงเมืองโชเลม แคลิฟอร์เนีย จากอุบัติเหตุเจมส์ ดีน
ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจในเวลาต่อมา

และหลังจากเจมส์ดีนเสียชีวิต รถของเจมส์ ดีน ถูกนำมาซ่อมใหม่ และขายต่อเป็นทอดๆ คนที่ได้เป็นเจ้าของรถคนนี้ แต่งประสบชะตากรรมเคราะห์ร้ายต่างๆ นาๆ จนหลายๆ คนเชื่อว่ามันเป็นรถอาถรรพ์ เพราะเจมส์ดีนหวงรถคนนี้มาก

รายแรกคือนาย จอร์จ (GeorgeBarris) ซึ่งเป็นผู้ปรับแต่งรถแข่งคันนี้ ซื้อซากรถในราคา $2,500 หายนะก็เกิดขึ้นเมื่อในขณะที่ตรวจสอบสภาพอยู่นั้น จู่ ๆ ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์อันหนักอึ้งก็หล่นลงมาทับขาของช่างซ่อมคนนั้น จนกระดูกขาแหลกละเอียดทั้ง 2 ข้าง
ต่อมาสองนายแพทย์ทรอย
แม็คอองรี(Troy McHenry)และวิลเลียม (William Eschid) ได้ซื้อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ของรถมรณะคันนี้ไปใส่ในรถแข่งของเขา ต่อมาพวกเค้าก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างแข่งขัน สาเหตุเกิดจากการที่รถยนต์ของเขาควบคุมไม่ได้ แล้วมันก็พุ่งเข้าชนรถแข่งคันอื่น ๆ จนเป็นเหตุให้แม็คอองรีตาย
หลังจากโศกนาฎกรรมครั้งนี้ ตำรวจทางหลวง California Highway Patrol ได้ขอซากรถคันนี้ เพื่อไปใช้ในการรณรงค์ลดการอุบัติเหตุบนทางหลวง ในช่วงปี 1958-1959 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เพราะมีอุปสรรคที่คาดไม่ถึงบ่อยครั้ง
เช่น ซากรถได้เลื่อนไถลไปทับเด็กนักเรียนในระหว่างการขนย้ายที่โรงเรียนใน Sacramento
และท้ายที่สุดในปี 1960 หลังจากที่ตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนียส่งซากรถมรณะกลับคืนให้เจ้าของที่ลอสแองเจลีส และก็ปล่อยเจ้ารถมรณะทิ้งไว้ไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวอีก จนกระทั่งปี 1960 ซากรถมรณะก็หายไปอย่างลึกลับไม่มีผู้ใดพบเห็นมันอีกเลยจนปัจจุบัน

รายการบล็อกของฉัน