เครื่องยนต์
1. ควรใช้น้ำมันเครื่องที่สามารถทนกับความร้อนจากการเผาไหม้สูง เนื่องจากระบบการไหม้ที่สมบูรณ์ของก๊าซ LPG อาจทำให้อุณหภูมิสูงกว่าปกติ และเปลี่ยนตามกำหนดอย่างเคร่งครัด
2.ควรตรวจเช็คระบบจุดระเบิด เช่น คอล์ยจุดระเบิด,หัวเทียน อย่างสม่ำเสมอ
3.แนะนำให้ใช้หัวเทียนชนิด แพลตตินั่ม หรืออีริเดียมที่เทียบเท่ากับเบอร์หัวเทียนเดิม หรือให้ใช้เบอร์ที่ระบายความร้อนได้มากกว่าเดิมก็ได้
4.ควรตรวจเช็คบ่าวาล์วไอเสียทุกระยะ 40,000-60,000 กิโลเมตร เพราะบ่าวาล์วจะมีโอกาสสึกหรอมากกว่าการใช้น้ำมัน
การดูแลทั่วไป
1.ควรตรวจเช็คน๊อต สกรู ที่ยึดท่อก๊าซ หม้อต้ม และถังเป็นประจำ หรือตามระยะบริการ
2.ควรทำความสะอาดกรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ
3.ควรเปลี่ยนกรองไอก๊าซทุก 20,000 กิโลเมตร และกรองก๊าซทุก 50,000 กิโลเมตร
4.ควรเหลือน้ำมันอย่างน้อย 1/4 ของถัง และควรสลับใช้น้ำมันบ้างเพื่อลดความเสียหายที่ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงและหัวฉีดน้ำมัน
5.ควรเช็คน้ำในหม้อน้ำให้อยู่ในระยะปกติอยู่เสมอ
6.ควรถ่ายตะกอนก๊าซที่หม้อต้มทุก 50,000 กิโลเมตร
7.ตรวจเช็คหม้อต้มก๊าซ (Pressure Regulator) ทุก 20,000 กิโลเมตร
8.ควรตรวจเช็ครอยรั่วของก๊าซเป็นประจำ โดยใช้น้ำสบู่ลูบ หรือหยดตามข้อต่อต่างๆของท่อก๊าซ
ต้นไม้ต่างดาว“พืชที่เหมือนมาจากต่างดาว”ที่ยอดเขาคิลิมันจาโร
-
วันนี้เราก็มีบทความเกี่ยวกับต้นไม้แปลกๆที่ดูแล้วเหมือนหลุดออกมาจากมิตินอกโลกหรือว่ามาจากดาวอื่นนะครับ
มันจะแปลกอย่างไรและจะดูหน้าตาประหลาดแบบไหนเดี๋ยวเราเข...
4 วันที่ผ่านมา