Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

เรื่องการขับรถ ใน สถานการณ์ ต่าง ๆ

เวลาขับออกต่างจังหวัด

1.1.ให้ขับโดยมีรถขับนำเพราะปันหาต่างๆมั๊ก จะเกิดขึ้นกับรถที่ทิ้งระยะจากกลุ่มและอาจเกิดเหตุการณือะไรรถคันหน้าจะโดน ก่อนเสมอเช่น คนข้ามถนน สัตว์ข้ามถนน รถยูเทินร์ มีหลุมใหญ่ ถนนเสีย นอกจากนี้การขับรถเป็นกลุ่มจะทำให้ พี่หมาต๋า ไม่สามารถเรียกรถเก็บค่าไอติมได้

1.2.เมือคนคิดว่าการขับ รถออกต่างจังหวัดเป็นเรื่องง่ายๆขับสบายๆเพราะถนนโล่ง เมือคนคิดแบบนั้นจะลดความระวังตัวลง ความประมาณก้อจะมาแทน และ โดยปกติชีวิตชาวบ้านแถวนั้นนานๆทีจะมีรถวิ่

งงมาเลยไม่ค่อยระวังตัวในเรื่อง การข้ามถนน ออกรถ มีแปลกสุดที่เคยเจอกลับรถเอาดื่อๆกลางถนนเลย(เกือบชน)

1.3.เมือ เจอฝูงวัว อย่าบีบแตร่ อย่าเร่งความเร็ว อย่าขับใกล้ข้ามเลนได้ให้ข้าม เพราะการทำให้น้องวันตกใจเขาจะไม่หลบแต่จะยีนเกรงแทนอากขับไปใกล้ๆน้องวัวจะ ควิดใส่รถทันที

1.4.สังเกตุสันยานไฟต่างๆจากรถบรรทุกเช่น

1.4.1 เมือเราขับตาม

1.4.1.1 เปิดไฟเลี้ยว ซ้าย ขวาๆ - กำลังจะมีการเบรคระวังตัวด้วยเน่อ

1.4.1.2 จังหวะกำลังแซ่งพีแกเปิดไฟเลี้ยว ขวา ขึ้น - แปลว่ามีรถข้างหน้า หรือ ไม่ปลอดภัยถ้าแซงตอนนี้

1.4.1.3 ขับตามๆอยู่พีแกเปิดไฟเลี้ยว ซ้าย ขึ้น - ให้แซงและแซงให้เร็วเพราะตูอึดอัด

1.4.2 เมือเราขับสวนทางกันหรืออยู่เลนตรงข้าม(สันยานพวกนี้รถบรรทุกจะสือสารกันเอง)

1.4.2.1 วิงๆอยู่พีรถบรรทุกกระพริบไฟสูงหลายๆที - ที่ผ่านมาเห็น หมาต๋า หรือ ฝุงสัตว์ อยู่ข้างหน้านะระวังด้วยนะสหาย

1.5.สัง เกตุรถบรรทุกหรือรถเมล์ ถ้าพีแกวิ่งไม่ค่อยเรียบร้อยแปลว่าย่านนี้ไม่มีการตรวจจับความเร็ว แต่อยู่พีแกชิดซ้ายทำตัวแอ๊ปแป๊วกันหมดแสดงว่าย่านนี้มี ตร. ตรวจจับความเร็วซุ่มอยู่

1.6.เวลาเติมน้ำมันให้สังเกตุ เด็กปั้มด้วยเขาอาจยัดยาใส่รถเราก้อได้เช่น ฝาถั่งน้ำมัน เป็นต้นและเมือขับออกไปได้ 200 เมตรจะมี ตร. เรียกเฉพาะรถเราและตรวจเฉพาะตำแหน่งที่นัดกันไว้ว่าจะใส่ยาตรงไหน...จะให้ดี ก่อนออกรถเปิดฝ่าถังดุก่อนด้วยก้อดีเหมือนกันนะ

1.7.ไม่ ควรอย่างยิ่งในการขับรถกลางคื่นสิ่งที่เรามองเห็นจะจำกัดอยู่ที่ไฟส่องและจะ มีบางพวกที่คิดว่าการเปิดไฟสูงจะเห้นได้ไกลขึ้นทำให้มุมมองของเราอับลงไปอีก ถ้าเขอพวกนี้ แนะนำให้หยุดพัก 1 คื่นในในตัวเมืองหรือปั้มน้ำมันจะดีที่สุดแล้วลุยเดินทางต่อตอนเช้า

1.8.หาก ง่วงนอนระหว่างขับให้เปิดกระจกจะทำให้ร่างกายตื่นได้นิดหน่อยหรือแวะซื้อ เปีปซี่ ดื่มความซ่าจะทำให้ตื่นขึ้นได้บ้าง แต่ทางที่ดีที่สุดเปลียนตัวขับหรือจอดรถงีบสักหน่อย...ถึงช้า ดีกว่าตายระหว่างทางนะตัวเอง

1.9.ไหล่ทางมีไวให้หลบ กรณีเกิดการผิดพลาดกันขึ้นมาเช่นรถ(ไก่อ่อน)ที่สวนทางแซงช้ามากทำให้กินเลน เข้ามาทางเลยเรามากก้อหลบที่ไหล่ทางซะถึงคุณถูก แต่คุรก้อตายได้ ถึงไม่ตายก้อเสียเลาเดินทางไปเที่ยวมากนะ

1.10.ป้ายบอกทาง เชือได้ 95% อีก 5% นั้นคื่อเป็นการบอกทางที่อ้อมจนเกินไปก่อนจะเดินทางอ่านแผนที่ให้ขาดหรือติด ตั้ง GPSเนวิเกเตอร์ จะช่วยได้มากแต่ GPS จะรวนเมืออยู่ใน จ.ตาก ยิ่งตัวเมืองตากแล้วยิ่งรวน

1.11.หากติดไฟแดงไม่ควรอยู่เลนซ้ายเพราะเป็นเลนที่พีรถบรรทุกมาจอดหากพีแกเบรคแตกขึ้นมาก้อจะได้ไม่พาเราไปรถบั้มกลางสีแยก

2 เวลาขับรถในตัวเมือง(ต่างจังหวัด)
2.1 ใจเย็นเข้าไว้เพราะคนพวกนี้ชบอมากเรื่องการขับรถขนานข้างกัน ถือซะว่าเรามาวะลอรถดูความแตกต่างของเมืองกันดีก่า

2.2. ระวังมอเตอร์ไซค์ให้มาก คนพวกนี้ขับด้วยความคิดว่า"ทั้งถนนมีรถข้าเพียงผู้เดียว" "ข้าอยู่ขวาแต่ข้าจะเลี้ยวซ้าย" "ข้าเจอสหายข้าต้องขับไปคุยไป ข้าเท่ห์ไหม ?" "แตร่ข้าหยุดได้ทุกอย่างแก้ปันหาได้ทุกเรื่อง เพราะงั้นเอ็งต้องหยุดให้ข้าไปก่อน(จิงๆให้เขาไปก่อนไดก้อควรให้ไปก่อนเนอ)" "ข้าขับยังไงรถข้าก้อไม่โดนชนหลอก ซ้าย ขวา หน้า หลัง ข้าไม่ดูเพราะข้ามี แตร่ พิฆาต" "ถึงข้าจะขับช้าแต่ข้าจะวิ่งอยู่กลางเลนเพราะทั้ง ถนน มีข้าเพียงคนเดียว ฮ่าฮ่าฮ่า" "ข้าช้าไม่ได้ข้าตายดีกว่า" เมืองหลวงของพวกนี้คื่อ เชียงใหม่ เยอะมากกกๆ

2.3. เมือรถประจำทางจอดให้สังเกตุใต้ท้องรถดูว่าจะ "ขา" เดินมาจากหน้ารถหรือไม่เพราะเคยเจอ เกรียน วิ่งออกมาจากมุมอับมาตัดหน้ารถ....ดีนะที่ชะลอติดไฟแดงอยุ่ไม่งั้นมารวมตัว กับรถผมเถอะ

3. เวลาขับอยู่ใน กทม. หรือ ทางด่วน
3.1.เวลารถติดให้สังเกตุรถเมล์เพราะพี่แกขับแถวนี้เป็นอาชีพแกจะรู้ว่าเลนไหนเป็นยังไง

3.2.เช่น เดี่ยวกับข้อ 1.1 การวิ่งต้องไม่ทิ้งระยะห่างเกินไปและไกล้ไประยะที่เหมาะสมที่สุดคื่อระยะที่ เราสามารถเบรคได้ทัน เพราะปันหาต่างๆจะเกิดขึ้นกับรถที่ขาดขบวน

3.3 เช่นเดียวกับข้อ 2.3 ให้สังเกตุที่ใต้ท้องรถเมล์อาจมีคนเดินออกมาจากมุมอับได้

3.4 เทคนิกการจอดรถในห้างฯ

3.4.1 เมือหาที่จอดรถ ขับให้ช้า อย่าดูซองที่ว่าง ให้ดูคนที่เดินไปที่รถ หรือ รถทีจะออก และเป็นไปได้ให้จอดรถไกล้ๆเสาเพราะมือใหม่จะไม่ระวังล้อหลังเวลาออกรถท้ายรถ อาจจะมาขรูดกับรถเรา

3.4.2 เมือจะออกรถจากซอง เปิดไฟหน้า รถที่หาซองจอดอยู่จะได้จอดให้เราออกไปก่อน

สำ คัณที่สุดหากเคยผ่านการอบรม 4x4 มาไม่ควรข้ามขั้นตอนแม้แต่นิดเพราะหลัก 4x4 คื่อหลักแห่งความปลดภัยบนท้องถนนและกลางป่าหากละเลยจะเป็นแบบผม

ประสบการณ์ ความประมาณของผมคื่อตอนนที่ขับรถออกจาก ม.เอแบคบางนา(ไปซ้อมกีฬา) ตอนนั้รฝนตกน้ำท่วมถนน มีรถนำอยู่แต่ผมกลับแซงไปซะงั้น ด้วยความไม่ชำนาณทาง+กับน้ำที่ท่วม ทำให้ไม่เห็นหลุม ล้อขวา ตกหลุมไปเต็มๆมารู้ตัวว่าหางกแบนตอนขึ้นทางพิเศษแล้วก้อเลยจัดการเปลียนยาน เรียบร้อยแล้วขับต่อพร้อมกับ ขอบคุณสิ่งศักสิดทั้งหลายที่ช่วยผมและด่าตัวเองไปด้วย T.T


ขอบคุณข้อความดี ๆ จาก

อีริค/ สีแดง ดอทคอม

รายการบล็อกของฉัน